บรรณานุกรม
พิสิฏฐ์ โคตรสุโพธิ์
มจร วข ชม
กรมศิลปากร.
โขน อัจฉริยลักษณ์แห่งนาฏศิลป์ไทย. กรุงเทพฯ: กรมศิลปากร.
2552.
กลุ่มบริษัท
ยูคอม จำกัด(มหาชน). หัวโขน สมบัติศิลป์ แผ่นดินไทย. กรุงเทพฯ : บริษัทอมรินทร์พรินติ้ง
แอนด์ พับลิชชิ่งจำกัด (มหาชน). 2543 .
รื่นฤทัย
สัจจพันธุ์. นามานุกรมรามเกียรติ์ ฉบับปรับปรุงใหม่. กรุงเทพฯ : บริษัทสถาพรบุ๊คจำกัด. 2537.
ธนิต แก้วนิยม. งานช่างประณีตศิลป์และศิราภรณ์(เฉพาะการสร้างหัวโขน)
จากหนังสือ
ช่างศิลป์ไทย : การอนุรักษ์เผยแพร่ ศิลปวัฒนธรรมของกรมศิลปากร
ชุดที่ 1 เล่มที่ 2.
กรุงเทพฯ : กรมศิลปากร.2537.
ธนิต
อยู่โพธิ์. โขน. พระนคร : กรมศิลปากร
พิมพ์ในงานพระราชทานเพลิงศพ พระเจ้าวรวงศ์เธอ
พระองค์เจ้าเฉลิมเขตมงคล. 2500.
.....................
สีและลักษณะหัวโขน. พระนคร : กองสังคีต กรมศิลปากร 2496.
นาคะประทีป.
สมญาภิธานรามเกียรติ์. พระนคร : สำนักพิมพ์แพร่พิทยา.
2510.
ปรเมษฐ์
บุญชัย และ สุรัตน์ จงคา. วิวัฒนาการเครื่องแต่งกายโขน-ละคร สมัยรัตนโกสินทร์.
กรุงเทพฯ : มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ
ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ
กองศิลปาชีพ สวนจิตรลดา. 2552.
ประพันธ์ สุคนธะชาติ. พงศ์ในเรื่องรามเกียรติ์ สีและลักษณะหัวโขน. กรุงเทพฯ :
พิมพ์ในคราวฉลองอายุ
60 ปี. 2534.
......................
หัวโขน พงศ์ในเรื่องรามเกียรติ์. กรุงเทพฯ : พิมพ์ในคราวฉลองอายุ
60 ปี. 2534.
มงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว
สมเด็จพระ. ศกุนตลา มัทธนพาธา ท้าวแสนปม ประมวลสุภาษิต
ผนวกที่ 1
กล่าวด้วยนาฏกะ
เรื่อง ศกุนตลา ศิลปะบรรณาคาร พระนคร : โรงพิมพ์รุ่งเองธรรม. 2505.
มนตรี
วัดละเอียด. หน้าโขน สมุดภาพการแต่งหน้าโขนตามพระราชดำริ ในสมเด็จพระนางเจ้า
สิริกิติ์. กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์กรุงเทพ. 2550.
วันทนีย์
ม่วงบุญ. ลักษณะประติมานวิทยาของหุ่นเรื่องรามเกียรติ์ ของกรงพระราชวังบวร
วิเศษไชยชาญ. กรุงเทพฯ : สถาบันนาฏดุริยงคศิลป์ กรมศิลปากร. 2539.
ศิริพงศ์
พยอมแย้ม. ภาพและประวัติตัวละครรามเกียรติ์ พิมพ์ครั้งที่ 2. กรุงเทพฯ : สำนักพิมพ์
โอเดียนสโตร์. 2537.
สมภพ
จงจิตต์โพธา. ทฤษฎีสี. กรุงเทพฯ : แอ็ปป้า พรินติ้ง กรุ๊ป จำกัด. 2556.
สิงฆะ
วรรณสัย(ปริวรรต) ชาดกนอกนิบาต พรหมจักร รามเกียรติ์ฉบับสำนวนล้านนาไทย.
กรุงเทพฯ : มิตรนราการพิมพ์. 2522.
Natthapatra
Chandavij and Promporn Pramualratana. Thai Puppets & Khon Masks.
Bangkok : Riverbook. 1998.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น